ตุ๊กตาแคทนิป

คอนโดแมว คลิก

คอนโดแมว

ชามอาหารแมว คลิก

ชามอาหารสัตว์เลี้ยง

ห้องน้ำ คลิก

ห้องน้ำแมว

ที่ลับเล็บ คลิกเลย

ที่ลับเล็บแมว

ที่เก็บอาหาร คลิก

กล่องใส่อาหาร

หวีแปรงขน คลิก

หวีแปรงขน

ห้องน้ำ คลิก

ห้องน้ำแมว

ของเล่น คลิก

ที่นอนสัตว์เลี้ยง

O1CN01FZoQgk1YIXB0H7g0L___974003036-0-cib-removebg-preview

กรงสัตว์เลี้ยง

ปลอกคอ คลิก

ปลอกคอสัตว์เลี้ยง

ไม้แมวแบบสั้น04-removebg-preview

ไม้แมว

ที่ตักทรายแมว คลิก

ที่ตักทรายแมว

ตุ๊กตาแคทนิป ทั้งหมด

Submit your review
1
2
3
4
5
Submit
     
Cancel
Create your own review
My Maow Thailand
Average rating:  
 0 reviews

ตุ๊กตาแคทนิป คือ

หลายคนคงอาจสงสัยว่าตุ๊กตาแคทนิปคืออะไรทำไมถึงมีขายเฉพาะร้านขายอุปกรณ์สัตว์เลี้ยงของแมว เป็นของเล่นพิเศษหรือเป็นนวัตกรรมใหม่หรือเปล่าทำไมถึงไม่คุ้นชื่อเอาเสียเลย เป็นของเล่นแบบไหนกันแน่วันนี้เรามีคำตอบว่าตุ๊กตาแคทนิปคืออะไรหากใครที่กำลังสนใจศึกษาหาคำตอบเรื่องนี้อยู่นั้นสามารถไปหาคำตอบด้วยกันกับเราได้เลย

ก่อนอื่นเลยต้องขออธิบายก่อนว่าแคทนิปคืออะไร แคทนิป หรือที่หลายคนเรียกติดปากว่า กัญชาแมวเป็นพืชชนิดหนึ่งที่มีลักษณะคล้ายกับใบสะระแหน่ ให้ทุกท่านลองคิดภาพตาม มีใบสีเขียว มีขอบแบบหยัก มีกลิ่นหอมสำหรับแมว โดยในแคทนิปนั้นะมีสารที่ชื่อว่าเนปาทาแลคโต ซึ่งเป็นน้ำมันหอมระเหยที่อยู่ในใบและก้านของต้นแคทนิปที่เป็นกลิ่นเฉพาะตัวที่จะทำให้แมวแสดงพฤติกรรมแปลก ๆ ออกมา เมื่อแมวได้สูดดมหรือกินเข้าไปจะทำให้เกิดอาการเคลิบเคลิ้ม กลิ้งตัวไปมา มีอารมณ์ดีขึ้น มีความสุข ช่วยคลายเครียด และทำให้อยากอาหารมากขึ้น ที่สำคัญคือไม่ก่อให้เกิดอันตรายต่อแมว โดยในปัจจุบัน แคทนิปนั้นมีหลากหลายรูปแบบ ทั้งแบบต้นสด แบบผง แบบสเปรย์ และยังมีการนำมาทำของเล่นสัตว์เลี้ยงอย่าง ตุ๊กตาแคทนิป ลูกบอลแมวแคทนิป เป็นต้น ที่สามารถใส่แคทนิปลงไปเพื่อดึงดูดแมวเพื่อเพิ่มความสนุกสนานในการเล่นของแมว ตุ๊กตาแคทนิปนั้นมีหลายชนิด ทั้งตุ๊กตารูปสัตว์ต่าง ๆ เช่น ปลา จระเข้ ไดโนเสาร์ และอื่น ๆ อีกมากมาย ตุ๊กตาแคทนิปนั้นมีทั้งขนาดเล็กและขนาดใหญ่ ที่จะทำให้แมวฟินสุด ๆ เพราะตุ๊กตาแคทนิปนั้นได้ใส่ผงแคทนิปหรือผงกัญชาแมวลงไปในตัวตุ๊กตาแคทนิปเอง เมื่อแมวได้เล่นตุ๊กตาแคทนิปชนิดนี้แล้วจะทำให้รู้สึกสนุกสนานและผ่อนคลาย

เมื่อแมวได้ดมกลิ่นของตุ๊กตาแคทนิปแล้วจะแสดงพฤติกรรมแปลก ๆ ออกมานั่นไม่ใช่ผลเสียที่เกิดจากการสูดดมกลิ่นของตุ๊กตาแคทนิปแต่อย่างใด แต่กลับเป็นผลดีที่จะทำให้แมวมีความสุข แมวเป็นสัตว์เลี้ยงที่มีประสาทสัมผัสในการดมกลิ่นที่ไวกว่ามนุษย์ โดยในร่างกายของแมวจะมีต่อมชนิดพิเศษที่มีชื่อว่า vomeronasal ที่จะนำพากลิ่นจากต่อมที่ปากไปยังสู่สมองส่วน hypothalamus ที่จะสามารถเลียบแบบกลิ่นฟีโรโมนของแมว ทำให้แมวบางตัวโดยเฉพาะแมวเพศเมียรู้สึกติดสัตว์และแสดงพฤติกรรมการติดสัตว์ออกมา

การให้ตุ๊กตาแคทนิปกับแมวนั้นจะส่งผลให้เกิดการเสพติดหรือไม่
จริง ๆ แล้วตุ๊กตาแคทนิปนั้นสามารถช่วยให้แมวมีความสุขที่มีลักาณะเหมือนแมวกำลังเมายา มีอาการมึนเมาผงแคทนิป แต่ตุ๊กตาคทนิปจะทำให้แมวสามารถรับรู้ถึงสิ่งรอบตัวได้มากขึ้น และมีผลในการออกฤทธิ์เพียงเวลาสั้น ๆ เวลาเฉลี่ยเพียงแค่ 10 นาทีเท่านั้นเอง จึงสามารถตอบคำถามนี้ได้ว่าตุ๊กตาแคทนิปจะไม่ส่งผลให้แมวเกิดการเสพติดอย่างแน่นอน

ผู้เชี่ยวชาญได้กล่าวเอาไว้ว่าแคทนิปมีประโยชน์สำหรับแมวในเรื่องของการผ่อนคลายความเครียด เป็นของเล่นแมวที่สามารถหาได้ตามธรรมชาติ บรรเทาอาการปวดของแมว และสามารถช่วยให้ระบบทางเดินอาหารของแมวดีขึ้นเมื่อกินเข้าไป เช่น แก้อาการท้องเสียของแมว ช่วยให้ประสาทในการดมกลิ่นของแมวดีขึ้น ไม่เป็นอันตรายต่อแมว

เห็นไหมล่ะว่าตุ๊กตาแคทนิปหรือแคทนิปนั้นมีประโยชน์ต่อแมวเป็นอย่างมากเลยทีเดียวหากใครที่สนใจตุ๊กตาแคทนิปแมวสักตัวสามารถติดต่อสอบถามเข้ามาได้ที่ Mymaow ศูนย์รวมอุปกรณ์สัตว์เลี้ยงทั้งแบบปลีกและแบบส่ง สามารถติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ตลอด 24 ชม.

Scroll To Top

My Shopping cart

Close

No products in the cart.

Shopping Now

Login & Signup